Nhà văn Nguyễn Khôi: “Chúc Tôn Phi làm 1 nhà sử học chân chính!”

Ông Nguyễn Khôi năm nay 84 tuổi, đã buông bút , nghỉ … Ông vốn là chuyên viên cao cấp về Kinh tế của văn phòng Quốc hội nên cũng đã đi học trong và ngoài nước ( qua 10 nước châu Âu ), nghiền đủ thứ của Nga, Trung Quốc, Mỹ , Anh , Pháp… Ông là nhà văn lớn tại Bắc Ninh, tên tuổi được nhiều người biết đến.

Nguyễn Khôi. Ảnh: Nguyễn Khôi.

“Nguyễn Khôi sang tuổi 84 là ngừng viết, cho máy tính, đóng cửa không giao tiếp… đi chơi …Quên mọi thứ … Chúc Tôn Phi làm 1 Nhà Sử học chân chính!” (24 tháng 06 năm 2022).

Kể từ khi ra mắt sách Việt sử đại cương, tác giả, triết gia Tôn Phi đã nhận được lời khen và quan tâm, động viên giúp đỡ từ người Việt trong và ngoài nước.

Trong số đó, có cụ Nguyễn Khôi, là người mình chưa từng gặp bao giờ.

Nguyễn Khôi không dám nhận là “ người rất tốt” … chỉ cố gắng làm “ người bình thường” sống theo ý của mình, không quan tâm đến sự khen chê của người khác – không ai chơi với mình thì tự mình chơi với mình.

Nhà văn Nguyễn Khôi. Ảnh: Nguyễn Khôi.

Em là nhà kinh doanh thì cần lợi nhuận … Còn Nguyễn Khôi là “ viết văn chơi “ tặng quê hương xứ sở, quen sống thanh bần vô vi với triết lý : “Tất cả bằng không cả Cát bụi , cát bụi thôi “Không cầu danh cầu lợi , sao tâm hồn thanh thản là được!”

Facebook của nhà văn Nguyễn Khôi:

https://www.facebook.com/100074956718870

Hân hạnh được kết nối.

Tôn Phi.

4 comments

Bình luận về bài viết này