Xin đừng khinh thường những chàng xe ôm Grabbike.

Nghề nghiệp không nói lên con người. Con người nói lên nghề nghiệp.

Bạn trong ảnh ở yên trong cơ quan nhà nước, được dùng lương 2 triệu 8 , chạy Grab để kiếm sống. Bạn đã tốt nghiệp đại học Bách Khoa và thêm cả thạc sỹ. Phải có một lý do sao rất thâm thúy nào đó mà chúng ta chưa nghĩ ra. Chắc gì chúng ta đã đẳng cấp bằng những người chúng ta đang khinh thường. Các bạn đừng chửi các nhà độc tài xem trí thức là gì rồi ! Nếu bạn này là trí thức, bạn sẽ có phát minh và không chừng bạn ấy sau này sẽ giàu hơn các bạn cũng nên.

Biết đâu, chàng trai này là một nhà toán học, anh đang kiếm thêm tiền để đi học tiến sĩ toán học cũng nên. Biết đâu, một ngày nào đó, bạn có phát minh lớn như giáo sư Ngô Bảo Châu chẳng hạn. Từ một cậu bé ăn sữa thừa, Ngô Bảo Châu đạt huy chương vàng toán quốc tế, rồi, chứng minh bổ đề Lang Lang liên hệ giữa đại số và hình học, qua đó đạt giải thưởng Field. Người giỏi thường có số phận rất gian nan. Biết đâu, một ngày nào đó, các bạn xe ôm sẽ có một tác phẩm như tác phẩm Việt sử đại cương của tác giả Tôn Phi chẳng hạn.

Tôi trong thời gian đi làm bảo vệ, ban ngày đi dạo vườn hoa, tình cờ nghĩ ra phát minh nhà xuất bản số PDF. Những phát minh lớn nhất thường đến trong những lúc tình cờ nhất. Sau khi mở được nhà xuất bản, tôi thường giúp đỡ các bạn sinh viên tiền.

Người giỏi thực sự là người linh hoạt, hoạt bát nhanh nhạy. Ngày nay, với sự xâm nhập của các tập đoàn tư bản tin lành như Amazon, Standard Chartered, Grabbik, 3M, UNQLO,…thì cơ hội việc làm cho nhà phát minh là bất tận.

Có cô bạn cỡ tuổi tôi, mở trung tâm tiếng Anh hoặc làm công ty, tháng thu nhập vài ngàn đô, sau 2 năm mua được biệt thự. Người học giỏi là người nhanh nhạy.

Sài Gòn, ngày 27 tháng 06 năm 2022.

Viết bởi Tôn Phi, chủ tập đoàn xuất bản Charlie Sài Gòn.

Góp ý tác giả: tonphi2021@hotmail.com.

Phone, Whatsapp, Signal: +84344331741.

4 comments

Bình luận về bài viết này