Bản chất phức tạp của việc phân biệt các chủng tộc người.

Vua Chăm-pa Chế Bồng Nga. Tranh tư liệu.

Trong lịch sử, người Đại Việt đã thảm sát người Chăm-pa. Đến nỗi, không một người Chăm-pa nào giỏi làm thuyền còn sót lại. Từ rất sớm, hải quân Chăm-pa đã sang được đến tận Nhật Bản để giao lưu văn hoá với dân Phù Tang.

Khi Chế Bồng Nga, vua Chăm-pa đánh ra Bắc, quan quân nhà Trần đại bại. May một người gốc Tàu là Hồ Quý Ly ra tay can thiệp thì Chế Bồng Nga mới thua. Từ đó nước Chăm-pa suy yếu hẳn. Có người bảo vua Chăm-pa mê gái, đổi châu Ô, châu Lý để lấy về một cô gái đẹp là Huyền Trân Công Chúa thì cũng đúng mà cũng sai. Họ đổi như vậy để ký giao ước đề nghị một nền hoà bình.

Nói vậy có nghĩa nói là, nếu không có người Tàu, nước Đại Việt đã phải sát nhập vào nước Chăm-pa chứ không phải chiều ngược lại. Hồ Quý Ly là người gốc Tàu 100%.

Người ra Bắc, vào Nam, sang Đông sáng Tây tùm lum. Đến nỗi Tần Thủy Hoàng là con của Lã Bất Vi, đến nỗi vua nước Anh là con nước Pháp, thế thì, lối tư duy “tao dân tộc này, mày dân tộc kia” rất khó để tiến đến sự tiến bộ.

Đây là một hình thức đề cao chủ nghĩa dân tộc phủ nhận tội ác diệt chủng người Chăm- pa để ca ngợi cái ác. Công nhận là, quân Chăm-pa cũng đã thảm sát rất nhiều dân Việt. Trên đường Bắc tiến, tất nhiên cũng có rất nhiều lính Chăm-pa cưỡng hiếp đàn bà con gái Việt rồi sinh ra chúng ta ngày nay hoặc một ông vua Việt cũng nên. Bên Trung Quốc có tên ngốc đặt tên cho con chó của mình là “Cẩu Tạp Chủng”, bởi anh cũng không biết anh thuộc dân nào.

Mỗi dân tộc có chữ viết ngôn ngữ riêng và họ bị các giống người khác chiếm đoạt vùng đất và hủy diệt rồi phổ cập ngôn ngữ văn hoá. Bên Mỹ, chương trình giáo dục khuyến khích học hai thứ tiếng: tiếng Mỹ (Us-English) và tiếng quê hương. Đó là một nền giáo dục nhân bản.

Như nhà Thanh khi tiêu diệt nhà Minh thì người Mãn bắt người Hán làm nô lệ theo nhà Mãn. Rồi phối giống với nhau, nói chung là lộn tùng phèo. Trong phim Đài Loan gọi là Kỳ Môn Độn Giáp, giáo đầu của cấm quân nhà Thanh cưới vợ người Hán, bị vương gia ra lệnh phải tự tay giết vợ. Một thời gian sau, vua Càn Long lại cho người Mãn lấy vợ Hán. Nói chung là lộn tùng phèo. Bằng việc chửi tộc Chăm, nhà thơ Đỗ Hoàng đã sỉ nhục bằng cấp của mình.

Người Hoa ở Chợ Lớn phải chăng chạy giặc mà phiêu dạt đến lập ra vùng Sài Gòn- Gia Định. Họ buôn bán khi Sài Gòn còn thuộc Campuchia đại đế.

Hành trình của người Việt tiến theo thời gian từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh.

Khi Pháp sang việt nam 1858 thì lập thành liên bang Đông Dương. Vô số đàn ông Pháp lấy vợ Việt và sinh con đẻ cái. Nói chung là một lần nữa tạp chủng.

Vì vậy không ai biết chính phủ Campuchia và Lào, Việt Nam hiện nay là của ai lập ra và dưới bàn tay tài phiệt nào. Chính phủ Campuchia và Lào ai lập ra? Làm sao một tên vô học ăn mày có thể leo lên bậc đại trượng phu?

Khi được biết sự thật mình là người Hán, có lẽ vua Càn Long đã ngửa mặt lên trời: “Các bạn có biết bố của tôi là ai không?”. Bà hoàng hậu người Mãn không sinh được con trai, bàn nhau với bà tể tướng phu nhân đổi con cho nhau và thế là lại được một trận hợp chủng diệu kỳ.

Chúng tôi viết sử rất chính xác. Có thể nói, như tinh thần của tác giả Inra Sara: “Về tôi, điều đáng kể không phải là tác phẩm hay thành quả tôi để lại, mà là ý hướng tôi khai mở: tinh thần phi tâm hoá hậu hiện đại cùng tư tưởng hoà giải của Pô Rô-Mê, thái độ nhập cuộc về hướng mở của tôi…Còn lại, chỉ là cánh tay chỉ mặt trăng theo nhiều thể cách.”

(Thuyết trình tại trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Phan Rang năm 2019.)

Viết tại Thủ Đức, Sài Gòn, ngày 29 tháng 09 năm 2022.

Tác giả chính: Lê Văn Vinh.

Tôn Phi chắp bút.

Góp ý ban biên tập:

Tonphi2021@hotmail.com.

doanh@dslextreme.com.

5 comments

  1. Nhân loại xưa nay viết sử có sử ký tư mã thiên ở Trung Quốc và krismanuty triết gia ấn độ.. nhìn nhận khách quan phục vụ chính hiểu biết của mình chuyển tải tới cộng đồng. Không bưng bô nịnh bợ bắt kỳ nhân vật nào trong tiền sử hoặc chóp bu đương thời. Còn hệ thống sử bưng bô cũng gọi là sử giáo điều một chiều do bị thôi miên tẩy não nhồi sọ ca nịnh về một cá nhân tổ chức thông qua hình ảnh khẩu hiệu ám thị lập đi lập lại thường xuyên liên tục kèm theo khủng bố nhà tù phản động suy thoái làm nạn nhân mất khả năng tư duy. Hãy xem một kẻ ăn mày vô học lại có thể trở thành siêu nhân tài đức vỹ cuồng.

    Thích

  2. Thì đến nay có Dân tộc nào ở nơi nao dám quả quyết,cam đoan 100̀% tộc của mình là THUẦN CHỦNG đâu? Chẳng lẽ dân tộc Mỹ? À ! mà có đấy! Tay Putin thì phải, cho nên hắn mới lấy cớ lãng xẹt “bảo vệ người Nga sống ở Donbas,Donést” để che dấu cho tham vọng Đại Đế Nga như dăm ba thế kỷ thước !🤣😭😡😡😡

    Thích

Bình luận về bài viết này